Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
XÃ NGỌC ĐỘNG TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUÝ I-II NĂM 2023
Công tác phổ biến giáo dục pháp luật đã được Ủy ban nhân dân xã triển khai tới 13 xóm trên địa bàn, với nhiều nội dung liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân.

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ NGỌC ĐỘNG TỔ CHỨC TUYÊN

TRUYỀN PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUÝ I-II NĂM 2023

          Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật luôn nhân được sự quan tâm, chỉ đạo tích cực của Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Ngọc Động trong việc lựa chọn hình thức, nội dung tuyên truyền pháp luật thiết thực, gắn với quyền và nghĩa vụ của công dân, phù hợp với điều kiện, đời sống xã hội của nhân dân địa phương để tuyên truyền, phổ biến.

          Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-UBND, ngày 19/04/2023 của Ủy ban nhân dân xã Ngọc Động về tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật quý I-II/2023, Ủy ban nhân dân xã đã phân công tuyên truyền viên pháp luật cấp xã tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại các nhà văn hóa xóm trên địa bàn, kết quả đã tổ chức được 13 lớp/13 xóm; thời lượng 01 buổi/lớp; có 908 người tham dự là đại diện hộ gia đình.

          Thông qua các lớp tuyên truyền, người dân đã được các tuyên truyền viên pháp luật cấp xã phổ biến chính sách của Đảng,  Nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới; quy định về chính sách trợ giúp xã hội đối với bảo trợ xã hội; người có công với cách mạng; nội dung về Luật Thanh niên, Luật bảo vệ môi trường; Luật hôn nhân gia đình. Đồng thời, các tuyên truyền viên cũng đã giải đáp trả lời ý kiến của người dân với các nội dung tuyên truyền tạo ra không khí sôi nổi, hưởng ứng cao. 

 

     Ảnh: Quang cảnh buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tại xóm.

              Đặc biệt, người dân được nghe đồng chí Ma Kim Thúy công chức Tư pháp – hộ tịch xã triển khai tập trung một số vấn đề pháp lý về hủ tục lạc hậu tảo hôn, kết hôn cận huyết; thực trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết ở Việt Nam nói chung và tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết trên địa bàn xã Ngọc Động nói riêng; nguyên nhân dẫn đến tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết hậu quả, hệ lụy của những hủ tục này để lại đối với chính bản thân cặp vợ chồng cũng như gia đình, xã hội. Từ đó tuyên truyền các giải pháp, các chế tài xử lý, nhằm giảm thiểu tảo hôn, kết hôn cận huyết trên địa bàn.

 

Ảnh: Người dân  chăm chú lắng nghe nội dung tuyên truyền pháp luật

         Qua công tác tuyên truyền, người dân trong xóm nắm rõ hơn về chủ trương của Đảng và nhà nước về thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chính sách bảo trợ xã hội, người có công, bảo vệ môi trường, công tác thanh niên. Hiểu rõ hơn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và các chế tài xử lý khi vi phạm pháp luật về hôn nhân gia đình.  

          Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật bằng nhiều hình thức: đăng tải thông tin pháp luật trên trang thông tin điện từ của xã, tuyên truyền lồng ghép tại các hội nghị, giao ban, cuộc họp tại xã, phát tờ rơi, tờ gấp…để mở rộng đối tượng, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền góp phần giúp nhân dân nắm bắt được chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Nhà nước thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương và hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật.

 

Nguyễn Đình
Tin tức
Đăng nhập
ipv6 readyChung nhan Tin Nhiem Mang